18 เมษายน 2024

นิวส์นอร์มอลทีวี , newsnormaltv ,news normal tv

นิวส์นอร์มอลทีวี , newsnormaltv ,news normal tv

พุ่ง แรงกว่าสายน้ำ ยอดจองเก้าอี้ใหญ่ กรมชลประทานพุ่ง 550 ล้านบาท

1 min read

ฉาวไม่หยุด สำหรับความไม่ชอบมาพากลในการวิ่งเต้นตำแหน่ง อธิบดีกรมชลประทาน ที่กระทรวงเกษตรฯ ล่าสุดมีกระแสข่าวราคาพุ่งไปกว่า 550 ล้านบาทแล้ว แบ่งเป็นค่าวิ่งให้กับเสี่ย ก. คนดังไปเหนาะๆ แล้ว 50 ล้าน อีก 500 ล้าน ที่ฝ่ายอยากได้เก้าอี้ ระดมกำลังจากผู้รับเหมาที่รับงานระบบท่อ รายใหญ่ ผูกขาดมามากกว่า 10 ปี ฟันกำไรมากกว่า 1 พันล้านบาท เพราะกินรวบแบบเบ็ดเสร็จไม่มีคู่แข่ง ฉะนั้นแค่ 500 ล้าน จิ๊บจิ๋ว

เพราะนัยว่า บริษัท ระบบท่อรายใหญ่ ชื่อย่อ A นี้ยังมีบริษัทรายย่อยรับงานเป็นทอดๆ อีก นับกว่า 10 บริษัท แค่ระดมหลัก 4 – 500 ล้านบาท สำหรับโอกาสที่จะผูกปิ่นโตกินยาว หากรองฯ ป. ได้เก้าอี้ อธิบดีกรมชลฯ จึงเป็นเรื่องขี้ผงไปถนัดตา

ส่วนท่าทีของเจ้ากระทรวงฯ ล่าสุด “เลขาฯ ธนา” ก็ออกมาโต้ข่าว ว่าไม่มีเรื่องทุจริตใด ๆ และไม่มีการวิ่งเต้น ซื้อขายตำแหน่งเกิดขึ้นแน่นอน และเรื่องนี้ให้มีการตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว หากพบใครทำผิดจะไม่มีการละเว้นแน่นอน พร้อมกันนี้ เลขาฯ ธนา ยังโยนด้วยว่า “มีแรงกดดันจากภายนอกกระทรวงฯ ที่จะผลักดันในการแต่งตั้งอธิบดีดังกล่าว“ จึงเป็นเรื่องที่ต้องย้อนถาม เช่นกันว่า แรงกดดันจากภายนอกกระทรวงฯ ที่ว่า หมายถึงใคร และเหตุที่มีแรงผลักดันจากภายนอกเป็นเพราะต้องมีการตรวจสอบจากกรณีไม่ชอบมาพากล ในการแต่งตั้งครั้งนี้หรือไม่ เพราะหากเป็นไปด้วยบริสุทธิ์ ใครจะยื่นมือมายุ่ง มาล้วงให้เปลืองตัว เรื่องนี้ ท่านนายกฯ ควรตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนมีการแต่งตั้งอธิบดีกรมชลฯ ขึ้นมาเพื่อความชัดเจนถูกต้องและโปร่งใส

#เก้าอี้กรมชลประทาน #กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ฯ #พุ่งแรงกว่ากระแสน้ำ

More Stories

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.