25 เมษายน 2024

นิวส์นอร์มอลทีวี , newsnormaltv ,news normal tv

นิวส์นอร์มอลทีวี , newsnormaltv ,news normal tv

ททท. ส่งเสริม “โครงการศาสตร์พระราชา เพื่อการพัฒนาการท่องเที่ยว มุ่งเน้น Expat Tourism พาคณะเอกอัครราชฑูต ออกเดินทางท่องเที่ยวเสริมประสบการณ์ทั่วไทย มุ่งเน้นการบอกต่อ กลุ่ม Expat และ นักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

1 min read

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท)​ กล่าวว่า โครงการศาสตร์พระราชานี้ ได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 โดยในปีที่ผ่านมา พบว่า ชุมชมและโครงการพระราชดำริที่ได้จัดทำเส้นทางท่องเที่ยวพร้อมลงไปพัฒนาให้นั้น มีรายได้จากนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น

โดยในปีนี้ ทางโครงการมีเป้าหมายในการสร้างการท่องเที่ยวแบบ New Normal และเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าและบริการทางด้านการท่องเที่ยว โดยเฉพาะสินค้าและบริการจากชุมชนที่มีเอกลักษณ์ท้องถิ่น และเอกลักษณ์ไทย เพื่อเป็นการสืบสานพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในด้านการพัฒนากับแนวคิดสร้างเศรษฐกิจยั่งยืนด้วย “ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง”

และปีนี้ที่จะมีความพิเศษคือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้จัดกิจกรรมเสริมศักยภาพให้กับชุมชนท่องเที่ยว เพื่อสร้างแนวปฏิบัติมาตรฐานใหม่ (New Norm) และสร้างองค์ความรู้ด้านสาธารณสุขตามมาตรฐาน SHA (Amazing Thailand Safety & Health Administration) ในการจัดการสถานที่ท่องเที่ยว และการบริการให้กับผู้ประกอบการในพื้นที่ และให้ความรู้กับชุมชน

ด้านการทำการตลาดท่องเที่ยว อาทิ การวิเคราะห์จุดแข็งจุดอ่อนของสินค้าและบริการเพื่อการท่องเที่ยว, การจัดทำเส้นทางท่องเที่ยว, การจัดกิจกรรมท่องเที่ยว ฯลฯ เพื่อรองรับกับความต้องการของนักท่องเที่ยวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้รับเกียรติจากคณะเอกอัครราชทูต 3 ประเทศ ประกอบด้วย นายอันดรีย์ เบชตา (H.E. Mr. Andrii Beshta) เอกอัครราชทูตประเทศยูเครน พร้อมภริยา, นายนิโคเลาส์ ไคเมนาคิส (H.E. Mr.Nicolaos Kaimenakis) เอกอัครราชทูตประเทศกรีซ และ นายสตะนิสลาฟ อะปิลา (H.e. Mr. Stanislav Opiela) เอกอัครราชทูตประเทศสโลวาเกีย พร้อมภริยา เข้าร่วมเดินทางท่องเที่ยวกับโครงการศาสตร์พระราชาฯ จังหวัดพระนครศรีอยุธยาชมภูมิปัญญาพื้นบ้าน ชิมขนมรสชาติอร่อย พร้อมสัมผัสวิถีชีวิตอันเรียบง่ายของชาวบ้านในชุมชนบ้านเกาะเกิด และเยี่ยมชมพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระศรีสุริโยทัย ในพื้นที่แก้มลิงทุ่งมะขามหย่อง ซึ่งเป็นโครงการพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 9

เที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญอีกมากมาย เช่น วัดนิเวศธรรมประวัติ พิพิธภัณฑ์ศิลป์แผ่นดิน เป็นต้น โดยได้รับการต้อนรับจาก ดร.ท่านผู้หญิง ภรณี มหานนท์ รองราชเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง, นายสมศักดิ์ เจริญไพฑูรย์ ปลัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา, นายวัชระ กระแสร์ฉัตร นายอำเภอบางปะอิน และนายพัฒน์พงษ์ พงษ์ทองเจริญ ผอ. ททท. สำนักงานพระนครศรีอยุธยา

สำหรับ เส้นทางส่งเสริมการท่องเที่ยวตามศาสตร์พระราชา ที่ต่อยอดจากการท่องเที่ยวในพื้นที่โครงการในพระราชดำริในปีที่ผ่านมา ในพื้นที่โครงการพระราชดำริปีนี้ ใน 5 พื้นที่ 5 ภาค ประกอบด้วย ภาคเหนือ คือ ชุมชนบ้านป่าเหมี้ยง (ป่าเมี่ยง) โครงการอ่างเก็บน้ำห้วยสามขา อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดลำปาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ คือ ชุมชนบ้านโนนกอก โครงการอ่างเก็บน้ำซำตมขาว จังหวัดอุดรธานี ภาคตะวันออก คือ ชุมชนบ้านท่าระแนะ ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงเรือนจำชั่วคราวเขาระกำ จังหวัดตราด และภาคใต้ คือ ชุมชนมัจฉาสตรีท ชุมชนบ้านทุ่งมหา (ปากคลองโฮมสเตย์) โครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ตามพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จังหวัดชุมพร และภาคกลาง คือ ชุมชนบ้านเกาะเกิด พระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระศรีวสุริโยทัย (ทุ่งมะขามหย่อง) จังหวัดพระนครศรีอยุธยา   

ผู้สนใจสามารถติดตามกิจกรรมของโครงการศาสตร์พระราชาเพื่อการพัฒนาซ่อมสร้างและยกระดับมาตรฐาน รวมทั้งเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมและสินค้าที่จะสร้างคุณค่าทางการท่องเที่ยวสร้างสรรค์ ผ่านทางเว็บไซต์ www.tourismthailand.org/kingwisdom

#ศาสตร์พระราชา #AmazingThailand #ศาสตร์พระราชาเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน #เที่ยวไทยฯลฯ #อื่นๆอีกมากมายท้าทายให้สัมผัส #ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.